Dự báo thời tiết

Tài nguyên dạy học

Tin tức

Dự báo thời tiết


Ha Noi

Thủ đô Hà Nội
Co Do Hue

Cố đô Huế Click for Nha Trang, Viet Nam Forecast
Nha Trang Click for Thai Nguyen, Viet Nam Forecast
Thái Nguyên
Ho Chi Minh

Tp. Hồ Chí Minh

Chat

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Cảnh đẹp quê hương

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Thiep_moi_sinh_nhat_Thanh_Nghi.swf FLASH1_CHAO_MUNG_NAM_HOC_MOI.swf TuyPhuong_Thao_Thuc.swf Thank_you_.swf Thiep_Nha_giao_10.jpg Cheo_thuyen_dem_trang.swf DH.png Cac_thanh_vien_than_quen.flv He.swf Tuyet_roi.mp3 Nhac_binh_dinhxal.swf Huong_Hoa_khoe_sac.swf Xuan_da_ve.swf Tap_tinh_cua_dong_vat.flv The_gioi_dong_vat__Ngua_van_Chau_Phi_VTV2.flv Tran_chien_giua_ran_va_tho.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Lịch Âm Dương

    BAI THU HOACH MODUN 5-THCS

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Anh Dũng (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:55' 26-08-2019
    Dung lượng: 49.6 KB
    Số lượt tải: 685
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI THU HOẠCH MODULE THCS 5
    NÂNG CAO NĂNG LỰC HIỂU BIẾT VÀ XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG
    GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN

    PHẦN I: LÝ THUYẾT

    NỘI DUNG 1: TÌM HIỂU GIAI ĐOẠN LỨATUỔI HỌC SINH THCS
    1.Khái niệm học sinh Trung học cơ sở
    Lứa tuổi học sinh THCS bao gồm những em có độ tuổi từ 11 đến 15 tuổi. Đó là những em đang theo học từ lớp 6 đến lớp 9 ở trường THCS. Lứa tuổi này còn gọi là lứa tuổi thiếu niên và nó có một vị trí đặc biệt trong thời kì phát triển của trẻ em.
    2.Đặc điểm tâm lí lứa tuổi học sinh Trung học cơ sở
    Nội dung cơ bản và sự khác biệt ở lứa tuổi học sinh THCS với các em ở lứa tuổi khác là sự phát triển mạnh mẽ, thiếu cân đối về các mặt trí tuệ, đạo đức. Sự xuất hiện những yếu tố mới của sự trưởng thành do kết quả của sự biến đổi cơ thể, của sự tự ý thức, của các kiểu giao tiếp với người lớn, với bạn bè, của hoạt động học tập, hoạt động xã hội
    Tuy nhiên quá trình hình thành cái mới thường kéo dài về thời gian và phụ thuộc vào điều kiện sống, hoạt động của các em. Do đó sự phát triển tâm lí ở lứa tuổi này diễn ra không đồng đều về mọi mặt. điều đó quyết định sự tồn tại song song “ vừa tính trẻ con, vừa tính người lớn” ở lứa tuổi này.
    Nét đặc trưng trong giao tiếp của học sinh THCS với người lớn là sự cải tổ lại kiểu quan hệ giữa người lớn với trẻ em ở tuổi nhi đồng, hình thành kiểu quan hệ đặc trưng của tuổi thiếu niên và đặt cơ sở cho việc thiết lập quan hệ của người lớn với người lớn trong các giai đoạn tiếp theo.
    Đặc điểm đặc trưng trong sự phát triển cấu trúc nhận thức của học sinh THCS là sự hình thành và phát triển của các tri thức lí luận, gắn với các mệnh đề các quá trình nhận thức tri giác, chú ý, trí nhớ, tư duy, tưởng tượng… ở học sinh THCS đều phát triển mạnh, đặc biệt sự phát triển của tư duy hình tượng và tư duy trừu tượng.
    Trong giao tiếp, thiếu niên định hướng đến bạn rất mạnh mẽ, giao tiếp với bạn chiếm vị trí quan trọng trong đời sống và có ý nghĩa thiết thực đối với sự phát triển nhân cách của thiếu niên.
    NỘI DUNG 2: GIỚI THIỆU VỀ MÔI TRUỜNG HỌC TẬP
    1. Khái niệm môi trường học tập
    -Môi trường học tập là các yếu tố có tác động đến quá trình học tập của HS bao gồm:
    - Môi trường vật chất
    - Môi trường tinh thần
    - Môi trường học tập rất đa dạng, cần được tạo ra ở nhà trường, gia đình, xã hội.
    -Toàn bộ hệ thống môi trường học tập, môi trường dạy học, môi trường giáo dục trong trường phải được tiếp cận hệ thống, đó là các quan hệ thầy - trò, quan hệ trò - trò, quan hệ nhóm lớp của HS, quan hệ của HS với nhà quản
    Như vậy, môi trường học tập là toàn bộ các yếu tố vật chất, không gian và thời gian, tình cảm và tinh thần - nơi HS đang sinh sống, lao động và học tập, có ảnh hưởng trực tiếp, gián tiếp đến sự hình nhân cách của HS phù hợp với mục đích giáo dục.
    NỘI DUNG 3: TÌM HIỂU VỀ CÁC LOẠI MÔI TRUỜNG HỌC TẬP
    a) Môi trường học tập ở trường
    Giáo dục nhà trường là hoạt động giáo dục trong các trường lớp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo mục đích, nội dung, phương pháp có chọn lọc trên cơ sở khoa học và thực tiễn nhất định.
    Nhà trường có chức năng hình thành và phát triển nhân cách thế hệ trẻ thông qua hoạt động dạy học, giáo dục.
    Giáo dục nhà trường có sự thống nhất về mục đích, mục tiêu cụ thể, được thực hiện bởi đội ngũ các nhà sư phạm được đào tạo và bồi dưỡng chu đáo, tiến hành giáo dục theo một chương trình, nội dung, phương pháp sư phạm nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sự phát triển nhân cách toàn diện, hướng tới sự thành đạt của con người.
    Hoạt động học tập và các hoạt động khác của HS THCS có nhiều sự thay đổi, tác động quan trọng đến việc hình thành những đặc điểm tâm lí lứa tuổi HS THCS, như:
    - Bắt đầu thay đổi về nội dung dạy học
    - Sự thay đổi về phương pháp dạy học và hình thức học tập:
    b) Môi trường gia đình:
    Ở lứa tuổi này, địa vị của các em ở trong gia đình đã thay đổi, các em được gia đình thừa nhận như là một thanh viên tích cực của gia đình,
    Gia đình là một
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Website của Nguyễn Anh Dũng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Đấu trường IQ

    Bản đồ du lịch

    Địa điểm du lịch

    bai thu hoach BDTX